เที่ยวสิงคโปร์

สิงคโปร์หลักพัน 4 วัน 3 คืน แผนการเงินและแผนการเที่ยว

จะไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยเงินหลักพัน ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่พลาดจุดหมายสำคัญอย่าง Universal studio Singapore(USS) แถมเก็บครบ จบในทริปเดียว เพียงแค่วางแผนให้ดีแค่นี้ก็เหลือเงินช็อปและเที่ยวได้สบาย

การวางแผนถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ไม่ใช่แค่การวางแผนสถานที่ที่เราจะไปหรือวิธีการเดินทาง แต่การท่องเที่ยวในแต่ละครั้งแน่นอนว่าปัจจัยหลักที่เราควรมีนั่นก็คือเงินนั่นเอง การจะเที่ยวอย่างสบายใจและสบายกระเป๋าต้องเกิดจากการวางแผนที่ดีด้วย

วันนี้มีเทคนิคเล็กน้อยจากการเดินทางไปเที่ยวสิงคโปร์ ที่จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง การกิน และที่พัก

เริ่มจากการวางแผนการเงิน

  1. ตั๋วเครื่องบิน
    หาตั๋วเครื่องบินราคาถูก อันนี้สำคัญมาก ถ้าได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูก เราจะสามารถประหยัดไปได้เยอะมาก เดี๋ยวนี้มีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูกมากมายมาเสนอจูงใจนักเดินทางอย่างเรา
    สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เราเจอตั๋วราคาถูกที่ Traveloka ตามไปเช็คได้ที่นี่ https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Singapore.SIN/1
    เนื่องจากการเดินทางไปสิงคโปร์ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่นานนัก เราจึงเลือกสายการบิน low cost อย่าง Jetstar ได้ตั๋วไป-กลับ ในราคา 2,756 (รวมค่าโหลดกระเป๋า) บริการดี ห้องโดยสารสะอาดTraveloka Singapore
  2. ที่พัก
    สำหรับการเลือกที่พักก็สำคัญไม่แพ้ค่าเครื่องเช่นกัน ซึ่งถ้าเราได้ที่พักราคาถูกก็จะช่วยประหยัดลงไปได้เยอะมากเช่นกัน สำหรับที่พักเอาไว้นอนพอ เพราะเราตั้งใจไปเที่ยว ไม่ได้ไปนอน ทริปนี้ไปกัน 3 คน เลยเลือกที่พักในรูปแบบ Hostel เพราะถูกกว่าโรงแรม เจอที่พักราคาถูกในเว็บ Traveloka ในราคา 1,566 บาท 3 คืน ต่อคน จองได้ที่นี่ https://www.traveloka.com/th-th/hotel/singapore/region/singapore-107493
  3. สถานที่ที่จะไป ที่ต้องซื้อบัตรเข้า
    เราต้องรู้ว่าสถานที่ที่เราจะไปนั้นต้องเสียค่าเข้าหรือไม่
    อย่างของเรา จุดประสงค์หลักของการมาเที่ยวสิงคโปร์ครั้งนี้คือ Universal Studio Singapore (USS) และอีกสถานที่ที่อยากไปคือ Garden by the bay(GBB) ซึ่งต้องมีค่าบัตรในการเข้า ซึ่งเราก็ต้องหาข้อมูลว่าสามารถซื้อบัตรที่ไหนได้บ้างแล้วที่ไหนราคาถูกที่สุด จากการค้นหาทั้งใน Internet และเพื่อนที่เคยไปมาแล้ว ก็พบว่าที่ Sea Wheel Travel ได้ราคาดีสุดละ
    Universal Studio Singapore (USS) 62$(ประมาณ 1,488 บาท) เราซื้อพร้อมคูปองอาหารราคาพิเศษ ซื้อ 15$ ใช้ได้ 20$
    Garden by the bay(GBB) 19$ (ประมาณ 456 บาท)

    ***ทริคเล็กๆ ราคาอาหารที่ USS เริ่มต้นที่ 11$ ซึ่งอาหารเป็นเซ็ต อิ่มแน่นอน คูปองอาหารที่เราซื้อไปไม่สามารถทอนเป็นเงินได้นะและแลกคืนไม่ได้ด้วย จึงอยากแนะนำว่า ถ้าไป 2 คนก็ซื้อ ซื้อ 15$ (ใช้ได้ 20$ ) แล้วที่เกินก็ใช้เงินสดเอาดีกว่า

    ข้อมูล Sea Wheel Travel
    ตั้งอยู่ที่ People’s Park Centre ชั้น 3 ล็อกที่ #03-61
    Website : http://www.seawheel.com.sg/
    Facebook : www.facebook.com/SeaWheelTravel
    เวลาทำการ : จันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 20.00 น., เสาร์ – อาทิตย์ 9.00 – 18.00 น.
    เบอร์โทร : (65) 6538 5557

  4. การเดินทางในสิงคโปร์
    บัตรรถไฟฟ้ามี 2 แบบ หลักๆที่เหมาะกับนักท่องเที่ยว
    – บัตร EZ Link (Easy link) : ใช้ได้สารพัดประโยชน์ ร้านค้า, รถไฟฟ้า, รถเมล์, แท็กซี่ ราคาบัตร 12$ ใช้ได้ 7$ อีก 5$ เป็นค่าบัตร เติมเงินตามจุดให้บริการ ขั้นต่ำ 10$ เหมาะสำหรับการอยู่หลายวัน เดินทางบ่อย เราก็ไม่เข้าใจการคำนวณการเดินทางเท่าไหร่ แต่จากการเปรียบเทียบ ค่าเดินทางจากเพื่อนที่ใช้บัตรนี้ คือใช้ไปค่าเดินทางยิ่งถูกลงกว่าบัตรอีกแบบ ไม่สามารถคืนบัตรได้ บัตรมีอายุ 5ปี
    – บัตร Standard Ticket : ใช้ได้กับรถไฟฟ้า เป็นบัตรเที่ยวต่อเที่ยว โดย 1 บัตร ใช้ได้ 6 ครั้ง ทุก 1,3,6 เที่ยว จะลด 10cen สามารถเติมเงินเข้าไปได้ สำหรับการไป 4วัน และเดินทางประมาณเราจะเหมาะกับแบบนี้มากกว่า
    ราคารถไฟฟ้า เริ่มต้นที่ 0.90$ ถึง SGD 1.80$ นั่นหมายความว่าเที่ยวแรกสมมติค่ารถ 1$ เราได้รับส่วนลด 10cen จะเหลือค่ารถครั้งนี้ 0.9$ ส่วนครั้งที่ 2 ก็จ่ายราคาเต็ม แต่ครั้งที่ 3 จะได้ลดอีก 10cen
  5. Sim card สำหรับ Internet
    สิงคโปร์ไม่มี Internet ฟรีเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นการมีซิมสำหรับใช้อินเทอร์เน็ตถือว่าจำเป็นมาก เผื่อหลงทาง
    เราซื้อซิมบนเครื่องเลย ได้แถมกาแฟ 1 แก้ว 555
    ราคาซิม 32$(ประมาณ 768 บาท หาร 3 นะ) ไปกัน 3 คนก็แชร์เนตกันอ่ะ ประหยัดได้อีก

แผนการเที่ยว

วันที่ 1
เดินทางถึงสิงคโปร์ ประมาณเกือบบ่ายโมง
เราเดินทางด้วย MRT จากสนามบินถึงที่พักประมาณบ่ายโมงกว่าๆ เราพักที่  Mercury Backpackers Hostel ที่เลือกที่นี่เพราะไม่ไกลจากสถานี MRT เดินทางสะดวก
หลังจากเช็คอินเสร็จเก็บข้าวของ ออกไปหาอะไรกิน เนื่องจากที่พักอยู่ใกล้ MRT สถานี Lavender ตรงนี้มีศูนย์อาหารรวมถึงห้างร้านค้าเยอะมาก สะดวกทั้งการเดินทางและอาหารการกิน รู้สึกโชคดี 🙂 บางวันก็กลับมากินข้าวแถวที่พักก่อนเข้าที่พักทุกครั้งเลย เพราะมีอาหารให้เลือกหลากหลายมากแถมราคาถูกด้วย
China Town
จากนั้นเดินทางไปซื้อตั๋ว USS และ Garden by the bay ที่ China Town ซึ่งสามารถเดินทางด้วย MRT ลงสถานี Chinatown ได้เลย
หลังจากซื้อตั๋วเสร็จก็มาเดิน China Town ต่อ
วัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic)

วัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic)
วัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic)

ตรงนี้มีวัดที่เป็น Landmark ที่หลายๆคนมา คือวัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic) ที่นี่เป็นวัดจีน และจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ด้วย

China Town

Chaina Town singapore
China Town

บรรยากาศที่นี่ดูจะคึกคักที่สุดละ หนาแน่นไปด้วยผู้คน หลากหลายเชื้อชาติ มีร้านอาหาร ร้านขายของฝากเยอะมากๆ ระหว่างเดินจะมีหลายๆร้านให้ชิมอาหาร ขนมฟรี นี่ชิมจนอิ่มเลย 555
มีของสารพัดอย่าง ตั้งแต่เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ อาหารการกิน และของฝากของที่ระลึก ใครหาของฝากมาที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการหาซื้อของฝาก

วันที่ 2
เดินทางไป USS อยู่นี่ทั้งวัน ไปกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า รอประตูเปิด ตอน 10 โมง

Universal Studio Singapore (USS)
Universal Studio Singapore

การแสดง stuntman ดีงาม อลังการมาก

Universal Studio Singapore (USS) – ประทับใจของเล่นในโซน Transformers รอคิวนานมาก แต่คุ้มค่ามากๆ
– ตอนเย็นก่อนสวนสนุกปิด มีจุดพลุปิดสวนสนุก บริเวณ Hollywood Street (มุมฝั่งรูปปั้นดีที่สุด ฝั่งเดียวกับถนน หันหน้าเข้าหาน้ำ)

วันที่ 3
Singapore botanic garden

Singapore botanic garden
Singapore botanic garden

ตอนเช้าไป Singapore botanic garden สวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่มาก มีต้นไม้น้อยใหญ่ตกแต่งได้สวยงาม แนะนำว่าไปเช้าๆจะสดชื่นมากๆ แต่ที่นี่อากาศก็ไม่ร้อนนะคะ เพราะต้นไม้ใบหญ้า ร่มรื่นตลอดทาง ชอบที่นี่มาก ถ้ามีเวลาก็อยากจะอยู่ทั้งวัน
ตามไปดูรีวิวและภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่จ้า https://goo.gl/4WWLfg
Garden by the bay

Garden by the bay
Garden by the bay

สถานที่จัดแสดงพืชพันธุ์นานาชนิด จากทั่วทุกมุมของโลกก็ว่าได้ อยู่ในโดมขนาดใหญ่โตมโหฬาร อลังการ โดยที่เราไปจะมีสองส่วน
สวนแรกเป็นไม้ดอกมี 2 ชั้น

Garden by the bay สิงคโปร์
Garden by the bay

อีกโซนเรียกว่า OCBC Skyway อันนี้มีหลายชั้นมากต้องอาศัยลิฟต์ในการขึ้นไป ใหญ่โตอลังการ พืชพันธุ์อยู่ในโดมที่มีการควบคุมอุณภูมิและแสง
Marina Bay Sands

Marina Bay Sands สิงคโปร์
Marina Bay Sands

Marina Bay Sands สิงคโปร์
ไปดูโชว์แสงสีไฟ กลางอ่าว Marina ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Garden by the bay สามารถเดินไปได้ ตรงนี้มีจุดน่าถ่ายรูปหลายจุด มีจุดที่เราพลาดคือ Merlion เสียดายเหมือนกัน เพราะถือเป็น Landmark ใครไม่มาถ่ายตรงนี้แปลว่ามายังไม่ถึงสิงคโปร์นะจ๊ะ แบบนี้แปลว่าเราต้องไปแก้ตัวใช่มั้ย อิอิ
ปล.เช็ครอบการแสดงด้วยนะ เราไปรอบสุดท้ายเลย คือ 2ทุ่ม

วันที่ 4

เดินทางกลับ
มาช็อปที่สนามบิน ปล.สาวๆคนไหนเป็นชอบแบรนด์ charles and keith รับรองถูกใจแน่ๆ เพราะเราเช็คมาแล้ว
Shop ที่สนามบินถูกว่า Shop ในไทย 2เท่าเลยนะ”
จบทริปสิงคโปร์เที่ยวงายสบายใจ ตังไม่รั่วไหลถ้าวางแผนดี

สรุปเพิ่มเติม

  • อาหาร+น้ำ มื้อละประมาณ 4$-10$ (4วัน 3คืน ประมาณ 1,500 บาท)
  • พกเพื่อนไปด้วย ไปช่วยกันแชร์
  • อินเตอร์เน็ตฟรีไม่ค่อยมี
  • ความรู้สึกส่วนตัว ไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่าน ทั้งผู้คนและรถรา ดูเป็นเมืองเงียบๆ ยกเว้นบริเวณ China town และตามสถานที่ท่องเที่ยว คนจะเยอะเป็นพิเศษ และมีต่างชาติค่อนข้างเยอะ
  • พกแบตไปเยอะๆจะได้ไม่พลาดโอกาสเก็บภาพสวยๆ
  • ใช้เงินไปทั้งสิ้นประมาณ 8,000 บาท (ไม่รวมค่าช็อปปิ้ง 😉 )