alcoholic drinks แอลกอฮอล์ โรคหัวใจ

แอลกอฮอล์ ดีต่อหัวใจเเต่เสี่ยงต่อมะเร็ง

แอลกอฮอล์ โรคหัวใจ

แอลกอฮอล์สามารถช่วยป้องกันเรื่องโรคหัวใจ เเต่ในขณะเดียวกัน มันก็มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเช่นกัน ซึ่งจากการศึกษาจากคนส่วนใหญ่กว่า 115,000 พบว่าคนที่ดื่มแอลกอฮอล์มีความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจลดลงถึง 24 เปอร์เซ็นต์  เเต่การค้นคว้าพบว่า เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ คนที่ดื่มแอลกอฮอล์จะมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งบางชนิดมากถึง 51 เปอร์เซ็นต์กันเลยทีเดียว ซึ่งมะเร็งเหล่านั้นรวมถึงมะเร็งปาก , มะเร็งหลอดอาหาร , มะเร็งกระเพาะอาหาร , มะเร็งลำไส้ , มะเร็งตับ , มะเร็งเต้านม , มะเร็งรังไข่ , มะเร็งของศีรษะและลำคอ

alcoholic drinks แอลกอฮอล์ โรคหัวใจ

จากผลการวิจัยของบริษัท Lancet ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคในรัสเซีย พบว่าการดื่มแอลกอฮอล์ยังมีส่วนเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของการเจ็บป่วยเเละความทรมานจากโรคมะเร็ง

alcoholic drinks แอลกอฮอล์ โรคหัวใจ

การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เเละดื่มสุราในปริมาณสูง นำไปสู่การสูญเสียที่สูงขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญ ดร. แอนดรูว์ สมิธ  จาก มหาวิทยาลัยแม็คมาสเตอร์ ในเเคนาดา กล่าวว่า “ข้อมูลของพวกเราสนับสนุนการเรียกร้องให้ทั่วโลกรับรู้ถึงความสำคัญของความอันตรายของการดื่มแอลกอฮอล์”

คนส่วนใหญ่บริโภคเครื่องดื่มเเอลกฮอล์ เพราะปัจจัยทางสังคมเเละสิ่งเเวดล้อมชักนำ จนลืมว่าข้อดีของมันนั้นเทียบไม่ติดกับข้อเสียที่จะได้รับ จนละเลยถึงโทษเเละอันตรายของการบริโภคเเอลกฮอล์ในปริมาณสูง

เเปลโดย Thailandyindy จาก www.mirror.co.uk