แคสเปอร์สกี้ แลป ประกาศแต่งตั้ง ‘เยีย เซียง เทียง’ ผจก.ทั่วไปคนใหม่ คุมอาเซียน

แคสเปอร์สกี้ แลป บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ประกาศแต่งตั้งนายเยีย เซียง เทียง (Yeo Siang Tiong) ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของแคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลครอบคลุมประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018 เป็นต้นไป

 

นายเยียมีบทบาทสำคัญในฐานะผู้นำธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคนี้ มีหน้าที่รับผิดชอบการนำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของบริษัทสำหรับตลาดเอ็นเทอร์ไพรซ์รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก และเร่งการเติบโตของโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยสำหรับภาคอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทในภูมิภาค นายเยียทำงานขึ้นตรงต่อนายสเตฟาน นิวไมเออร์ กรรมการผู้จัดการ แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

นายเยียกล่าวว่า “ผมตื่นเต้นยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคสเปอร์สกี้ แลป โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ความปลอดภัยไซเบอร์เป็นประเด็นสำคัญยิ่งสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผมเชื่อมั่นว่า แคสเปอร์สกี้ แลป มีความเชื่อและค่านิยมการทำงานที่ถูกต้องเพื่อบรรลุถึงเป้าหมาย”

 

นายเยียมีความเชี่ยวชาญด้านช่องทางการขายมายาวนานกว่า 20 ปี ในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิก ตลอด 25 ปีในการทำงาน นายเยียรับผิดชอบงานผู้นำสำคัญๆ ด้านการขยายกลยุทธ์ การพัฒนาธุรกิจ การพัฒนาช่องทางการขาย การขายตรง และงานบริหารทางเทคนิคต่างๆ ที่ประเทศสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับแคสเปอร์สกี้ แลป นายเยียเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กและช่องทางการขาย ที่บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศสิงคโปร์ รับผิดชอบการสร้างแชนแนลอีโคซิสเต็มส์ และการขายในตลาดกลาง รวมถึงตลาดธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และเอ็นเทอร์ไพรซ์

 

นายสเตฟาน นิวไมเออร์ กรรมการผู้จัดการ แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่สำคัญมากของเอเชียแปซิฟิก ในปี 2017 ที่ผ่านมา ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตมากถึง 12% เมื่อเทียบกับเอเชียแปซิฟิกที่เติบโต 11% ในปีนี้เราตั้งเป้าสูงขึ้นและผมมั่นใจว่านายเยียจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีก”

 

นายเยียสำเร็จการศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ และปริญญาตรีด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยสิงคโปร์

 

นายเยีย เซียง เทียง เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป แทนที่นางสาวซิลเวีย อึง ที่ดูแลการเติบโตของบริษัทในส่วนธุรกิจ B2B และเอ็นเทอร์ไพรซ์เป็นอย่างดีมาตลอดสองปีกว่าที่ผ่านมา